Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Hành hương kính Đức Mẹ Fatima - Bình Triệu trong tháng Hoa

Sáng Chúa nhật 3A PS vừa qua, sau khi phụng vụ Thánh lễ thường kỳ vào lúc 7g30, ca đoàn đã thẳng tiến đến nhà thờ Fatima Bình Triệu để hành hương và dâng lên Đức Mẹ những lời kinh Mân Côi, những tâm tình sốt mến trong lời cầu nguyện tha thiết và những khúc hát tạ ơn như những bông hoa tươi đẹp dâng kính lên Đức Mẹ trong tháng Hoa.

Tuy trời nắng gắt với nhiệt độ đo được ngoài nắng lúc 9g sáng là 36 độ C, nhưng gần hết ca viên đều rất hào hứng tham dự.

10g30, sau khi nghỉ ngơi ở quán nước mía trước nhà thờ, mọi người đã tiến vào sân sau - nơi đặt tượng Đức mẹ nhìn ra dòng sông Sài Gòn phản chiếu ánh nắng gay gắt nhưng không kém sinh động. Sân sau nhà thờ cũng là vị trí ca đoàn thường xuyên làm chỗ tụ họp cầu nguyện với Đức Mẹ: vừa không làm phiền đến những người đang cầu nguyện trong Thánh đường, và cũng có thể hưởng được chút gió từ dòng sông bên cạnh giải nhiệt.




Sau bài hát khai mạc "Kìa Ai" như một lời kêu gọi những người đang gặp khó khăn tìm về bên Mẹ để được chở che ấp ủ, kinh Lạy Nữ Vương quen thuộc giúp đưa mọi người như gần Mẹ hơn, như tâm tình hơn giống như những buổi kinh tối cùng người thân.




Các chuyến hành hương đến Fatima của ca đoàn, không thế thiếu kinh Mân Côi! Các bạn ca viên đã sốt sắng đọc 50 kinh mùa Mừng để cùng ôn lại màu nhiệm Chúa sống lại - Chúa lên trời - Chúa Thánh Linh hiện xuống - Đức Mẹ hồn xác lên trời, tuy các bạn có khi đọc không khớp nhịp với nhau vì cái nóng, vì ... 50 kinh nhiều quá! Nhưng mọi người vẫn cố gắng hoàn thành với sự chú tâm đầy thành kính.




Bài hát "Ôi Mẹ Hiền" của thầy Nguyễn Việt ngay sau kinh Mân Côi như nhắc nhớ tình thương bao la của Mẹ, cũng nhắc cho anh chị em ca viên nhớ và cầu nguyện cho thầy mỗi dịp đến Fatima.




Một nghi thức không thể thiếu trong mỗi  lần hành hương là cả ca đoàn cùng thinh lặng cầu nguyện, cầu cho Giáo hội, cầu cho giáo xứ, cầu cho ca đoàn, và cầu nguyện cho mỗi anh chị em ca viên cũng như những thân nhân ân nhân của ca đoàn.

Kết lại buổi cầu nguyện là bài "Xin Vâng", ca đoàn chúng con muốn học theo gương Mẹ, vâng nghe theo Thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc, để mãi là ca đoàn nhiệt huyết, trẻ trung và đơn sơ như Chúa Hài Đồng.

Đây cũng là buổi hành hương ca đoàn tổ chức sớm hơn dự định để chia tay bạn Maria Vũ Kim Anh, sẽ lên đường đoàn tụ cùng ông xã vào ngày 14/05 sắp tới. Xin Mẹ Maria luôn cầu cùng Chúa ban muôn hồng ân cho anh chị, cầu chúc anh chị luôn hạnh phúc và bình an, và luôn nhớ mãi ca đoàn Chúa Hài Đồng này nhé.



Click vào đây để nghe tiếng hát Ca đoàn Chúa Hài đồng với nhạc phẩm " Xin Vâng " tại buổi hành hương đức Mẹ Fatima 05/2014

Bài và hình ảnh : Đỗ Phúc Hải - Ca đoàn Chúa Hài Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét