Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Ngươi Là Đá !



Một hôm lang thang trên Internet, vô tình mình tìm được bài hát " Ngươi là Đá " của nhạc sĩ Trần Minh Hứa được thể hiện qua tiếng hát của ca đoàn Sao Mai. Bài hát dành riêng cho ngày lễ kính Thánh Phêrô va Phaolô vào ngày 29/6 hằng năm.

Chợt nhớ ra một kỷ niệm về bài hát này với Ca đoàn, kể chuyện cho mọi người nghe cho vui. Chắc ít ai biết rằng Chúa Hài Đồng đã là Ca đoàn đầu tiên hát bài này ngay sau khi Nhạc sĩ trần Minh Hứa sáng tác. Chính tác giả đã đến, tập hát, và đánh nhịp cho Ca đoàn Chúa Hài đồng bài hát này trong buổi lễ năm ấy. May ra chỉ có những ca viên 6X nhớ, vì chuyện này chắc cũng trên 20 năm tuổi rồi.

Chuyện là như vầy, ngày xưa bài vở của Ca đoàn còn ít lắm, các anh chị hay rủ nhau đi lễ ở những nhà thờ khác để tìm thêm các bài hát cho Ca đoàn. Sau mỗi thánh lễ, chị Kim Duyên và chị Linh Trang thường là những người lân la để xin chép lại các bài hát cho Ca đoàn nếu nghe được một bài hát hay.
Hồi đó vì là " tài xế " cho người chị nên mình hay được đến nhà anh mỗi khi chị ghé thăm anh. Mỗi lần như thế, có bài hát nào mới sáng tác anh hay cho 2 chị em nghe thử. Khi anh vừa thu âm xong bài hát này, cũng là lúc mình và chị ghé thăm. Mình vẫn còn nhớ bữa đó bị cúp điện, anh cho nghe bài này bằng cái cassete chạy pin. Nghe xong, mình có ý xin bài hát để về tập cho Ca đoàn vì ngày lễ cũng sắp tới mà Ca đoàn thì chỉ có vài bài hát đi hát lại. Anh đồng ý đưa bài hát cho Ca đoàn với điều kiện chính anh sẽ là người tập hát và đánh nhịp cho Ca đoàn trong buổi lễ năm ấy. Sau buổi lễ Chủ nhật hôm ấy, anh còn tiết lộ thêm một điều khá thú vị : thánh Phêrô là bổn mạng của anh.

Click vào đây nghe bài hát " Ngươi Là Đá "

Chuyện chỉ có thế, nhưng những kỷ niệm nho nhỏ vẫn cứ ẩn khuất ở đâu đó trong cuộc sống hàng ngày. Bất chợt có dịp lại hiện ra, như muốn nhắc nhớ Chúa Hài Đồng sẽ mãi còn trong lòng mỗi ca viên.

Mai Hải Hồ 6/2014

2 nhận xét:

  1. hix, biết bao là kỷ niệm của ca đoàn chắc chẳng ai quên đc những giây phút đó, anh Hồ hén :)

    Trả lờiXóa
  2. Ho oi,
    Nhan dinh cua Ho ve bai Nguoi La Da, chinh xac! Anh Hua toi tap bai nay cho tui minh vao mot buoi chieu ngay thuong khi ca doan tap hat..., minh nho la hoi do vao thoi diem nay, vi khong co bai hat do do, cu vo* dai bai nao la "phang" luon..., anh Hua tap cho tui minh cung kha vat va, vi bai nay hinh nhu co luc hat toi 4 be lan...
    oi, la nho nhung ky niem thoi tho au;
    than,
    Nguyen Anh Vu

    Trả lờiXóa